วันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2554

11: มอบปฐวีธาตุให้เจ้าสัวทำบุญ


naicharty: 23-08-2011, 08:34 PM
เห็นท่าน ดร.นนต์ บอกผมว่าอยากจะมอบพระให้เพื่อนธรรมที่ร่วมทำบุญ วันนี้ผมก็ได้ขึ้นไปที่วัดแล้วเล่าเรื่องราวที่ท่าน ดร.นนต์ กราบเรียนถามพ่อแม่ครูอาจารย์หน่อยว่าจะมอบพระองค์ไหน ท่านก็ยิ้มแล้วพูดว่า ขอปฐวีธาตุใช่หรือเปล่าล่ะ แล้วท่านก็ให้คุณแม่ชมไปเอาปฐวีธาตุที่ฝากไว้กับคุณแม่ชม (รุ่นแรกเชียวนะ) ท่านได้เมตตาบอกว่า มีสิ่งเดียวในโลก อายุเป็นล้านๆ ปี พุทธคุณไม่มีประมาณ เหนือกว่าพระสมเด็จทั้งปวง และแต่ละองค์ท่านต้องใช้ความเพียรในการทำเป็นวันๆ และลักษณะของอักขระ และรูปพระที่ท่านวาดลงไปไม่เหมือนกัน และท่านได้เมตตาบอกว่ารอยพระพุทธบาที่มอบให้นักรบธรรมนั้นเป็นรอยของท่านเอง.... ได้ยินอย่างนี้แล้วเก็บไว้ให้ดีล่ะและอีกอย่างท่านบอกว่าหินเหล่านี้เป็นหินจากเมืองบาดาล และมีพระธาตุอยู่ข้างใน บางทีจะมีแสงออกมาด้วย... ผมเลยขอท่านมาเพื่อส่งไปให้ท่านสมบติ หรือ ดร.นนต์ เพื่อมอบให้คุณศรุตครับ ผมให้เลือก 3 องค์ ข้างบนขวามือ ....

ดร.นนต์: ผมตรวจสอบแล้ว ท่านบอกว่า องค์กลมริมบนสุด ครับท่านชาติ เป็นของท่านผู้มีบุญนักรบธรรมท่านใหม่ที่ได้ก้าวมาร่วมกระแสบุญกับพวกเรา และท่านจะร่วมสร้างวัดภูดานไหกับพวกเรา ขอให้ทุกท่านร่วมอนุโมทนาด้วยนะครับ พระพุทธปวฐวีธาตุองค์กลมบนริมสุดท่านเลือกผู้จะไปอยู่ด้วยแล้วครับ ขออนุโมทนาอีกครั้ง

Naicharty: ถูกต้องเลยครับ ผมก็ว่าจะส่งองค์นั้นพอดี ส่วนเรื่องที่ ท่านพิเชษฐ์ที่ถามเรื่องพระพุทธบาทนั้น เป็นหมึกธรรมดาให้พวกเราไปซื้อสีสเปรย์มาเคลือบ ปกติท่านจะเคลือบครับ ด้วยไม่มีเวลาท่านจึงมอบแบบสดๆ ให้กับมือ หากคุณพิเชษฐ์ต้องการคงต้องมารับที่วัดครับ และอีกเรื่องเห็นท่านสมบัติว่าจะมอบปฐวีธาตุให้กับคุณมานพ (เก๋) นั้นพ่อแม่ครูอาจารย์บอกว่าให้มารับที่วัด สงสัยท่านคงอยากจะพูดคุยกับคุณเก๋ด้วยครับ เพราะเห็นท่านถามอยู่ว่าคุณเก๋มาโพสต์ข้อความว่าอย่างไรในบอร์ดบ้าง...ผมเกือบลืมบอกข้อความที่พวกเราพูดคุยกันผ่านหน้าเว็บนี้ ผมได้คัดบางข้อความเพื่อไปให้พ่อแม่ครูอาจารย์ตรวจสอบด้วย ท่านก็บอกว่าเป็นประโยชน์ดีและเป็นความรู้สึกที่ออกมาจากใจจริงๆ และท่านยังเอาให้โยมที่มาที่วัดอ่าน บางท่านถึงกับปิติจนน้ำตาไหลเลย...ขออนุโมทนาในบุญกุศลด้วยครับ....
แล้วเรื่องที่จะให้ผมส่งปฐวีธาตุ ไปนั้นจะส่งไปให้ท่านสมบัติ หรือ ท่าน ดร.นนต์ ครับ ช่วยแจ้งและส่งที่อยู่มาให้ด้วย ผมจะส่งไป 2 องค์ ครับ ....


พระเลือกคนจริงคะ ดิฉันทดสอบดู องค์กลมคงเป็นของดร.นนท์ ท่านว่า เพราะอธิฐานจิตแล้วโอนเอนไปมาด้านข้างขึ้นไปด้านบนเหนือศรีษะ ก็เลยบอกอ.ร่วมชาติ ว่าองค์นี้ท่านให้ดร.นนท์คะ....และดร.ก็เลือกองค์นี้จริงซะด้วย ตอนแรกไม่แน่ใจ ไม่กล้าบอกครูชาติ พอครูชาติว่าดร. เลือกองค์นี้ก็เลยรู้ว่าพระท่านเลือกคนจริง ๆ สาธุ..


IT Man:
ขอบคุณครูชาติที่เป็นธุระจัดการเรื่องนี้ ...ผมรู้นะว่าเข้าทางเพื่อนผม 555 - จะบอกให้ว่า...รุ่นในรูปนี้เป็นรุ่นแรกที่ท่านให้คุณแม่ชมเก็บไว้นานแล้ว...เดี๋ยวผมจะติดต่อเพื่อนธรรมที่ร่วมทำบุญมา 10,000 บาท และจะให้ครูชาติส่ง ems ไปหาท่านโดยตรง
ส่วนพระปฐวีอีกองค์ก็เก็บไว้ก่อนก็ได้ครับ
เมื่อคืน...ผมเห็นรูปพระพุทธบาทปฐวีธาตุกับพระพุทธปฐวีธาตุกายสิทธิ์ที่ครูชาตินำมาลงแล้ว...
ทำให้ผมขำๆในกิเลสตัวเองมาก แต่ตอบกระทู้ไม่สะดวกเพราะดูผ่านมือถือ
วันนี้...หลังจากทำวัตรเช้า ทำภาระกิจส่วนตัว ทานอาหารเช้าเสร็จ ก็เลยโทรหาคุณแม่ชม
ถามถึงเรื่องปีติต่างๆระหว่างการทำวัตรและก็ค้างมาถึง office (เพราะเรากดไว้ เพื่อให้ทำวัตรต่อให้ได้)
ก็ได้รับรู้เรื่องราวที่สำคัญขั้นสูงมาก ไว้ผมจะเสวนานอกรอบให้ฟังนะครับ


สำหรับคุณเก๋นั้น ผมส่งพระวังหน้ากับปฐวีธาตุไปให้แล้ว ตามที่บอกแต่แรก ถึงเวลา...ขึ้นไปรับกับมือดีสุดครับ
ได้รับข้อมูลจากเมื่อเช้านี้ว่า...คาดว่าเมื่อกระจายทั่วถึงกันแล้ว ต่อไปพ่อแม่ครูอาจารย์คงไม่ทำขึ้นมาอีกแล้วและจะหายาก
เนื่องจากเวลาเริ่มลดน้อยลงไปเรื่อยๆ
(เข้าใจว่า...คงมีภาระกิจสำคัญกว่านี้มาก...จึงขอให้เร่งทำความเพียรกันก่อนงานใหญ่นะครับ รู้สึกจะขมวดปมเข้าเรื่อยๆ)